MENU
LIÊN KẾT WEB
TÌM KIẾM
THỜI TIẾT NINH BÌNH
Nhiệt độ trung bình: 19°C
Cao nhất: 24°C
Thấp nhất: °C
Độ ẩm: %
 
 
VĂN BẢN ĐIỆN TỬ
Đến tháng 7 Năm 2024
Sở Giao thông vận tải thực hiện
177.400
Văn bản qua mạng
TIN HOẠT ĐỘNG
 

Ngày 30/12, Sở Giao thông vận tải tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.Cùng dự có đồng chí Nguyễn Cao Sơn, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, đại diện các huyện, thành phố.

Thực hiện chủ đề công tác năm 2022 "Kỷ cương, trách nhiệm, đẩy mạnh cải cách hành chính", tập thể lãnh đạo Sở đã đoàn kết, đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành, quyết liệt trong việc triển khai đồng bộ các nhiệm vụ ngay từ đầu năm, với quyết tâm cao hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và đạt được những kết quả nổi bật.

Ngay từ đầu năm Sở GTVT đã ban hành Chương trình công tác với các nhiệm vụ cụ thể trên cơ sở đăng ký của các phòng, đơn vị. Các đồng chí lãnh đạo Sở căn cứ vào lĩnh vực được phân công phụ trách tập trung, bám sát chỉ đạo thực hiện, trọng tâm là: tham mưu xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại; triển khai các dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng theo yêu cầu; quyết tâm phục hồi hoạt động vận tải hàng hóa và hành khách, nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải; thực hiện tốt công tác đảm bảo giao thông, đặc biệt là đảm bảo giao thông phục vụ các kỳ lễ, Tết, các sự kiện chính trị-xã hội lớn của tỉnh; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, trong đó đặc biệt chú trọng đến chuyển đổi số và xây dựng chính quyền điện tử; tập trung chỉ đạo thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cấp Sở. 

Năm 2022, Sở đã lập và điều chỉnh 4 chủ trương đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh; tham gia ý kiến đối với 85 dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, trong đó: 39 dự án vốn ngân sách; 46 dự án ngoài ngân sách; Thẩm định 55 hồ sơ dự án chuyên ngành; thực hiện công tác Chủ đầu tư 5 dự án, trong đó hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng 01 dự án trọng điểm quốc gia (tuyến đường Cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn), cơ bản hoàn thành 01 dự án lớn của tỉnh (cải tạo mở rộng tuyến đường ĐT477 Km0-Km1+500), khởi công 01 dự án chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh (xây dựng tuyến đường ĐT482); hoàn thành khối lượng giải ngân các dự án theo kế hoạch vốn được giao; thực hiện có hiệu quả việc phục hồi hoạt động vận tải sau ảnh hưởng kéo dài của đại dịch COVID-19 theo hướng cạnh tranh lành mạnh, trật tự và an toàn; tổ chức thành công cuộc diễn tập quốc phòng-an ninh Sở GTVT năm 2022…

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu tham luận tập trung làm rõ những nội dung liên quan đến phục hồi công tác vận tải sau dịch COVID-19; quy hoạch các bến, bãi đỗ xe trong thành phố, công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch giao thông, quản lý kết cấu hạ tầng giao thông...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc biểu dương những kết quả mà tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức Sở Giao thông vận tải đã đạt được trong năm 2022, trong đó đồng chí nêu rõ những kết quả nổi bật như: Tập thể lãnh đạo Sở đã quyết tâm, trách nhiệm để cơ cấu, sắp xếp, tinh gọn ổn định tổ chức bộ máy  của ngành từ đó tạo sự đồng thuận, đoàn kết nhất trí cao, nâng cao chất lượng hoạt động của ngành.

Cùng với đó, trong quy hoạch giao thông, ngành giao thông đã thực hiện tư duy đổi mới, có tầm nhìn phù hợp với sự phát triển của tỉnh, bám sát vào nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh với phương châm, quan điểm "giao thông đi trước mở đường". Trên cơ sở đó, ngành GTVT đã làm tốt công tác quản lý về đầu tư xây dựng, vận tải và thẩm định... Công tác tham mưu cho UBND tỉnh có nhiều thay đổi, chất lượng, đảm bảo tính đồng bộ, hiệu quả, chống lãng phí. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2022, không phải ngẫu nhiên Ninh Bình được Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương và Thủ tướng Chính phủ lựa chọn là nơi tổ chức lễ phát động Phong trào thi đua "Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí". Điều này thể hiện sự tin tưởng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với tỉnh Ninh Bình và khẳng định Ninh Bình có vị trí quan trọng trong sự phát triển của quốc gia. Chính vì vậy, chúng ta phải xem đây là động lực quan trọng để xây dựng chiến lược phát triển lâu dài, trong đó có chiến lược phát triển hoàn thiện, đồng bộ kết cấu hạ tầng, mở ra dư địa thu hút đầu tư vào Ninh Bình, sớm đưa Ninh Bình trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực đồng bằng sông Hồng.

Đối với những nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Sở GTVT tập trung cao cho công tác tham mưu về GTVT cho UBND tỉnh trên cơ sở pháp luật của Nhà nước và các quy định của Đảng, từ đó tạo sự thống nhất ở cả hệ thống chính trị trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện; tiếp tục thực hiện tốt công tác quy hoạch về giao thông đảm bảo định hướng chiến lược phát triển lâu dài, không để lãng phí nguồn lực xã hội; Chủ động đề xuất phương án điều chỉnh các quy định, tiêu chuẩn định mức kỹ thuật trong ngành giao thông phù hợp với tình hình thực tế để từ đó tháo gỡ các điểm nghẽn, điểm vướng mặc ở địa phương trong công tác quy hoạch, thẩm định, thi công và GPMB các dự án; tiếp tục nâng cao chất lượng công tác lựa chọn nhà thầu, thẩm định, tư vấn các công trình giao thông; quản lý vận tải tập trung vào việc quản lý các bến bãi đường thủy, bến xe nội thị; chú trọng quan tâm công tác đào tạo, cấp phép bằng lái xe; kiên quyết phối hợp với các địa phương để kiểm soát các điểm đen an toàn giao thông...

Đối với những ý kiến đề xuất của ngành, UBND tỉnh sẽ nghiên cứu để chỉ đạo cụ thể, phù hợp. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn, tin tưởng, bằng trách nhiệm, tinh thần chủ động, sáng tạo, ngành GTVT tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng 3 cho một cá nhân. Cũng nhân dịp này nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc của ngành GTVT đã được UBND tỉnh khen thưởng.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 
 
Luyenpv
 CÁC TIN KHÁC
Thông báo kết quả xét tuyển Viên chức Trạm kiểm tra tải trọng và Đăng kiểm thủy
Thông báo chỉ tiêu tuyển dụng viên chức năm 2022 Sở GTVT Ninh Bình
Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các văn bản mới trong lĩnh vực giao thông đường bộ
Kế hoạch tuyển dụng viên chức Trạm kiểm tra tải trọng và Đăng kiểm thủy
Tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống ngành Giao thông vận tải (28/8/1945-28/8/2022)
Công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Ninh Bình
Sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ tháng 8 năm 2022
Hội nghị An toàn giao thông Việt Nam năm 2021
Hướng dẫn công tác Thi đua khen thưởng năm 2021
Tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông và hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên năm 2021
Bản đồ quy hoạch giao thông Ninh Bình đến năm 2030
VIDEO-CLIP
THÔNG BÁO
    
 
 
MỘT CỬA ĐIỆN TỬ
Đến tháng 7 Năm 2024
Sở Giao thông vận tải thực hiện
100 %
Hồ sơ đúng và trước hạn
(99.6 % hồ sơ trước hạn,
Giải quyết: 1111 hồ sơ)

THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người truy cập: 1203626
Số người trực tuyến:5
SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI TỈNH NINH BÌNH
Trưởng ban biên tập: Lê Trọng Thành - Giám đốc sở
Địa chỉ: Số 40 đường Lê Đại Hành - TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.
Điện thoại: 0229.871.129 Fax: 0229.889.678
Email: sgtvt@ninhbinh.gov.vn